Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Về Bình Dương ăn chơi xả láng ở vườn trái cây

Nằm cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 30km, khá hợp lý và tiện lợi cho các bạn sinh viên đi trong ngày nè. Còn nhóm tôi thì quyết định đi hết các khu vực du lịch  Tỉnh Bình Dương trong 2 ngày và ngủ lại ở Tp Thủ Dầu Một.

Sáng 7h chúng tôi xuất phát lên Bình Dương theo hướng Quốc lộ 13, điểm đến đầu tiên là vườn trái cây Lái Thiêu.

Vườn cây ăn trái Lái Thiêu thuộc thị trấn Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 20km.Chúng tôi chọn Vườn cây 99, Địa chỉ: 99 Khu phố Hưng Thọ, xã Hưng Định, TX. Thuận An, Bình Dương

Trái cây ở nhà vườn phải nói ngon nhất là Măng Cụt, bòn bon, Sầu riêng,dâu da toàn là những loại trái ngon ngây ngất lòng người.

Đặc biệt ngoài trái cây ra nhà vườn còn làm thêm các món ăn đặc sản chỉ có riêng tại nhà vườn món Gà nướng Sầu riêng,

sáng chỉ ăn lót dạ nên cũng khá đói nhóm 6 người cùng kêu món Gà nướng và gỏi măng cụt ra ăn làm nao nứt những đứa ham ăn, không uổng công chuyển đi lần này mà.

Sau khi đã đánh chén no nê trái cây và mỗi đứa 1 túi mang theo đi đường thì chúng tôi ghé vào quán Café gió và nước,

Một công trình tuy nằm trong con hẻm tại số 6/28T Khu 3 Phú Thọ, Tp.Thủ Dầu Một nhưng đã giành được rất nhiều giải thưởng của Hội Kiến trúc sư Việt Nam và quốc tế.

Quán café Gió và Nước là một điểm dừng chân thú vị và dư sức mê hoặc teen chúng mình.

Chúng tôi quyết định ăn trưa tại địa điểm cơm Tấm 68 Phú Cường và ăn chè Phú Cường, Cơm tấm ở đây rất nổi tiếng, quán ra vô nườm nượp đặc biệt sườn được tẩm ướp gia vị rất ngon, nước mắm thì đặc biệt vừa miệng, ai thích ăn cơm tấm thì không thể bỏ qua được chúng.

Chè 280 Phú cường ngay công viên Phú Cường đặc biệt rất ngon, quán lúc nào cũng đông khách và cô chủ thì cực dễ mến chiều khách như con. Tàu hủ sầu riêng, phần này 15k thôi nhưng đảm bảo ăn xong khỏi muốn về nè.

Buổi tối cả nhóm lang thang chợ đêm Thủ Dầu một và ăn bánh Tiêu, uống sữa đậu nành ở Ngã 6,

ngay tại Ngã 6 là Nhà Thờ Phú Cường một trong những nhà Thờ đẹp nhất Việt Nam, bánh tiêu ở đây thì cực kỳ ngon,

đi xuống một khúc chúng tôi vô thắp nhang chùa Bà một trong những ngôi chùa cổ và có tiếng, vào tháng giêng có lễ hội Chùa Bà thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp mọi nơi đến. Ai muốn cầu tiền tài, tình cảm thì chùa rất linh nha.

Ngày thứ hai chúng tôi đi về Làng Tre Phú An,

khu bảo tồn tre lớn nhất Đông Nam á, hai bên đường vào làng là bóng tre xanh mát, cảnh đẹp hữu tình mang đậm chất Việt, nơi thăng hoa cho mọi cảm xúc chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Chúng tôi chạy men theo con đường DT744 một trong những con đường huyết mạch của Bình Dương nối với Dầu tiếng,

hai bên đường là Rừng cao su xanh bạt ngàn trời đất,hun hút không có điểm dừng, thằng bạn trong nhóm là người miền ngoài mê mẩn đển nỗi không thể nào đứng yên mà phải giơ máy ảnh lên chụp.

“Đẹp điên cuồng trời đất” đó là câu nói mà nó thốt lên trên khung đường tuyệt đẹp này…..cuộc hành trình khám phá Bình Dương mãi không nghỉ và vẫn diễn ra tốt đẹp.