Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Đưa nhau đi trốn Sài Gòn về lại với thiên nhiên ở Vườn quốc gia Cát Tiên.

Sau khoảng thời gian không gặp nhau do đứa thì đu du học, đứa thì bị học nội trú trong trường và ti tỉ lí do khác nhau nữa, cuối cùng vì nhớ thương nhau quá chớn nên Nam đã off team lại bàn đi chơi của 5 anh em siêu nhân. Vậy là chọn đi Vười Quốc gia Cát Tiên vì có thằng đang phải lấy tư liệu về sinh vật gì đó làm báo cáo thôi đi luôn cho nó máu.
Í ới tập trung lúc 6h, gom đủ đội hình gói kéo nhau đi ăn sáng và mua thêm ít đồ 7h thì team mình xuất phát. Do phải bắt cặp để chạy xe cho an toàn nên phải rủ thêm 1 bạn nữa thêm vậy là 3 cặp với hành trình tìm về cội nguồn được bắt đầu.
>> villa đà lạt cho thuê

Đường mùa này khá dơ vì mưa nhiều nhưng do thám thính tình hình với cũng đi phượt khá nhiều nên an tâm khoản đó, tụi mình có chạy ngang qua khu đền thời Võ Nguyên Giáp nên quyết định ghé vào, đây là một khu đẹp, thoáng mát, nhiều cây xanh, vào đây cả nhóm thắp nhang tưởng nhớ Bác Hồ, Bác Gíap và các chiến sĩ Cách mạng, chú bảo vệ siêu dễ thương các bạn à.

Khoảng 12 giờ thì team tấp vô ăn bánh khọt miền tây, quán ngay ngã ba, gần bến xe và đường quẹo vô đường Tà Lài, rẻ và rất ngon, ghi nhớ để biết nhé.

Hơn 2h chiều chúng tôi đến được cổng Vườn quốc gia Cát Tiên, đến nơi sau một chuyến đi ê mông, cả nhóm nhảy múa tán loạn, miết không hiểu sao mấy tên này có ghệ được cũng hay.

Gửi xe trước bến đò mất 10k/ ngày, vé giảm giá 40% cho HSSV, cộng thêm tụi mình mang theo dụng cụ nướng gà và mua thêm ít trái cây vậy là hành trình khám phá rừng bắt đầu.

Chúng tôi đi dạo nhẹ, để thằng bạn lấy tư liệu về rừng nguyên sinh, hắn chụp hình, ghi chú các loại cây quen thuộc có, lạ có, không biết lấy thông tin đâu ra mà làm cả anh hướng dẫn viên cũng phải ầm ừ gật gù, thăm cây Tùng 400 tuổi, lao vào ôm thử mà chưa hết, thế mới nói lâm tặc chắc thích ẻm lắm nha.

Có mấy anh chụp hình các kiểu, ai kêu chỉ có con gái mới sống ảo? đây đây bằng chứng là mấy tên này ặc ặc.

Team đặt phòng khu Gà Lôi, giá phòng là 350k có đến 3-4 giường.

Ăn uống tắm rửa xong thì thằng đầu đàn rủ đi ngắm thú đêm, 6 đứa bán xe tải vào hành trình thăm thú đêm giá vé là 150k/ vé.

Đoạn đường đi khoảng 12km (đi và về) khá lạ lẫm vì ai cũng là dân Sài gòn nuôi trong lồng kính, nhiều con gặp mà cả đám không biết chụp hình rồi up lên hỏi tụi bạn, cả anh hướng dẫn viên được phen cười tán loạn….lồng kình đôi khi nó thiệt vậy.

Các bạn thú xinh xinh đến giờ đi mần ăn thi nhau đi ra nào chim, thỏ, chồn có cả gia đình nhà nai nữa. Thằng trong nhóm nói chúng mở hội đón 5 anh em siêu nhân đi cứu thế. Thôi tại đi mà quên không mang thuốc tội nghiệp thằng nhỏ.

6h sáng Chủ Nhật bị đánh thức bởi những tiếng chim kêu vang vọng cả khu rừng, không khí trong lành một cảm giác thật tuyệt và thoải mái. Vệ sinh cá nhân xong, team chuẩn bị ăn sáng với bánh mỳ sanwhich đã chuẩn bị sẵn với một sữa hộp mang theo. Không là bị chém đó nha, nhà đông ba má già nên phải tiết kiểm.

Team thuê xem đạp tham quan thăm làng dân tộc Châu Mạ, thử dệt khăn thổ cẩm bằng tay, và mua một số đồ lưu niệm về làm quà, đi lang thang thì đến trưa chúng tôi tắp vô một quán cơm ở Thị trấn ăn lót dạ, đồ ăn khá ngon miệng nha mọi người. Ăn xong lại tiếp tục đạp xe ngang qua núi Tượng rồi đi về.

Chúng tôi trả phòng, chiều vào Bầu Sấu, mang theo những đồ cần thiết nhất là thuốc diệt muỗi, muỗi nhiều lắm.

Xe bán tải sẽ chở chúng  tôi vào, tiếp theo là lội bộ 5km đường rằng, 2km đầu sẽ gặp cây Tùng 500 tuổi tôi thấy thằng bạn đang chú thích gì đó.

Chuyến đi vừa kết hợp học sinh vật rừng vừa khám phá những điều kỳ thú mà không có trong sách vở….