Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Phượt Phú Quốc, suối đẹp xứ sở thần tiên.

Thằng bạn của tôi mới bị chuyển công tác về Kiên Giang cho gần nhà, nó rủ tôi xuống đó chơi rồi đi phượt cho biết Phú Quốc nó đẹp thế nào.
>> vinpearl phú quốc

Ờ thì đi, dù sao cũng đang nghỉ hè mà vậy là tôi nhờ nó đặt vé từ Sài Gòn xuống Kiên giang cho tôi với thằng bạn thân xuống đó. Rồi đặt vé đi tàu siêu tốc quá Rạch giá – Phú Quốc, đến nơi nó đón tổng thiệt hại đi xe 135k cho đi xe xuống Kiên Giang, và 330k cho tàu.

Vì là bạn thân nên quyết định ở nhà thằng bạn ngủ, sau khi tới nhà và sắp xếp đồ đạc, nghỉ ngơi một tí thì khoảng 10h tụi tui đi xuống Nam Đảo để tham quan Bãi Sao. Di chuyển xe máy từ nhà thằng bạn đến Bãi Sao mất 45-60 phút, trời phong cảnh hoang sơ nao cả lòng người.

>> khách sạn sài gòn phú quốc

Biển Bão Sao phải nói nó vô cùng đẹp cả nhà ạ, cát trắng tinh lên hình hết ý, chỉ là có ít rác thấy mấy bạn phượt vô ý thức hết sức, ba đứa đi nhặt rác một lúc, không phụ lòng người hôm nay trời nắng đẹp nên cả ba sống ảo tí, ảnh rất vừa ý nha, thằng bạn đăng lên Instagram liền.

Chơi, phá cho đã cả ba kéo nhau về đến nhà là 13h, thằng bạn nói đãi tụi mình món gỏi cá trích….chẹp chẹp cá tươi ngon ăn khá thích nha.

15h tụi mình xuất phát đi tham quan một số địa điểm như chùa Sư Muôn, Dinh Cậu và ngắm hoàng hôn ở đây, phải nói như là thiên đường luôn cả nhà ạ.

Do ăn tối sớm quá nên hơi đói vậy là thằng bạn rủ đi ăn bún Quậy, thường thì người địa phương mới biết món này, còn muốn biết sao nó tên vậy ăn đi rồi biết nè. Ở Phú Quốc giờ có nhiều quán bún quậy nhưng mình hay ăn ở quán gốc là bún quậy Kiến Xây, khu phố 9, hỏi người dân ở chợ là biết.

Ngày thứ hai - của chuyến phượt phú quốc

7h sáng tụi mình ăn sáng ở Quán Bác Ba phi, thằng bạn của mình nói, bác ba không viết truyện nữa mà về mở quán, cả 2 tin xái cổ….méo mặt vì bị ảnh lừa hức.
Đường vô quán là bạn hỏi người dân đường Lê Hồng Phong, vào quán Bác Ba Phi, đi cuối đường là thấy quán Bác Ba Phi. 8h thằng bạn alo cho một người bạn nữa dẫn tụi mình đi vào Hồ Dương Đông, không biết người bạn đó hay chỗ nào mượn cho tụi mình cái xuồng để chèo vào hồ. mà cái hồ này bị hạn chế, chắc mặt to quá.

Trời ơi, ngồi trên xuồng nhìn 2 bên bờ hồ rất rất đẹp luôn ý, lưu lại những bức hình lung linh đó, y như trong xứ sở thần tiên vì nó hoàn toàn hoang sơ. Khu núi ở hồ có một con suối gọi là Suối Đá ngọn, khéo sao ảnh lại xin được để kiểm lâm cho tụi mình vô đó  treckking khoảng 3 tiếng đường rừng,

không có đủ thời gian nên tụi mình chỉ chơi dưới chân thác thôi tiếc lắm ý mà phải nói nước suối nhiều, mát lạnh và chảy xiết, phải nói là mén bị bay đi luôn đảm bảo đẹp hơn Suối tranh nhiều, và xung quanh hoàn toàn không có một miếng rác nào. Con suối rộng lớn 4 đứa tắm mê ly và chụp hình không ngừng nghỉ luôn cả nhà ạ..

Đến khoảng 11h thì tụi mình quay về, vì 13h30 tụi mình phải lên tàu để về lại Sài gòn mất rồi.