Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Nam Du hành trình tìm đến thiên đường

Chúng tôi đặt vé đến Nam du theo lời kêu gọi của Dì, xuất phát từ 12h45 đêm, ở bến xe Phương Trang đường Lê Hồng Phong, lên xe ngủ 1 giấc thì tấm 6h sáng  đến bến xe Kiên Giang rồi ngồi xe trung chuyển mới đưa ra bến tàu cao tốc Rạch giá, mua vé tàu cao tốc qua đảo Nam Du.
Mỗi ngày chỉ có một chuyến tàu cao đóc qua đảo Nam du thôi, tàu Ngọc Thành xuất phát từ lúc 8h15 sáng nha các bạn,  ngồi tàu mất khoảng 2h45 phút thì đến đảo. 11h trưa đến nơi, bước lên đảo là thấy vui vui trong lòng, vì nước biển xanh đẹp như trên tivi thường quay vì đảo ít người nên chưa bị ô nhiễm, vô rửa mặt rồi ăn cơm, cơm trên hoang đảo có khác dân đã lắm, bữa cơm gia đình toàn mực, cá kho, cá chiên, canh toàn đồ hải sản không à, ai thích ăn đồ hải sản là mê ly liền.
Ăn trưa xong thì dì kêu thằng con của dì cũng tầm 13, 14 tuổi gì đó dẫn chúng tôi đi tắm. Thôi chắc dọn nhà ra đây ở quá, ta nói nó trong vắt nhìn thấy đáy luôn, bờ cát trắng, trời trong xanh đẹp mê lòng người.

Nhóc dẫn chúng tôi đi Bãi Đập trước tiên, thay đồ nhảy xuống lặn san hô, thằng nhóc lôi đâu cái bè đi bắt Nhum, Nhum làm sạch gai rồi nướng với cá hồi nãy, đồ mới bắt tươi ngon, nghĩ là thèm hức.

Ăn xong chúng tôi qua Bãi Mầu tiếp theo, trời ơi biển gì đâu mà đẹp quá hông biết nữa, đẹp lộng đẹp lẫy vậy nè. Cát ở Bãi Mầu rất mịn, tôi có đúc một ít cát về bỏ vô lọ thủy tinh, đẹp lắm mọi người à.

Thăm quan xong thì nhóc nói mùa này trái Thanh Trà nhiều lắm, vậy là hắn lại đưa tàu dẫn chúng tôi đến bên Ba Hòn Nồm mua thanh Trà, chúng tôi làm khỉ leo lên hái ăn tại chỗ luôn, tôi có mua mấy ký tặng cho Dì của thằng nhỏ, khoảng 40k/kg, trên đường đi gặp tàu đi đánh cá cơm quá trời, họ ke tàu sát lại kêu chúng tôi qua ăn cơm, cá kho với cơm nóng ngay trên tàu đang đói ăn vô ngon miệng hết sức.

Chiều xuống tàu nhổ leo về lại đảo, ngồi trên mũi tàu ta nói nó mê mẩn hết sức mọi người à. Ăn tối xong tầm 8h tối thằng nhóc kêu đi câu mực đêm không? Vậy là tôi với thằng nhỏ khăn gói đi câu mực, tàu chạy khoảng 20 phút mới thả neo giữa biển để câu, câu mực hay cái là không cần mồi nè, mở đèn sáng lên, rồi câu bằng mồi con tôm giả thả xuống dựt dựt cái con mực lên luôn. Thằng nhóc làm mực qua rồi cho chúng tôi ăn tại chỗ, cha mẹ ơi nó ngon hết sức, mực còn đen nữa chứ cảm giác đúng là ở hoang đảo mà.

Sáng ngán đi ăn sáng dì chế mì cho tụi tôi ăn, mỳ này ở Sài Gón bán chắc sạc nghiệp quá, toàn là Mực nan với chả cá bao thơm ngon luôn cả nhà à. Ăn sáng xong nhóc lại dẫn tụi tôi đi thăm quan Bãi Đất Đỏ, nước thì khỏi bàn rồi xanh thấy thương luôn vậy đó tắm đảm bảo khỏi muốn lên bờ, trưa về nhà ăn cơm trưa do dì dặn trước, bữa nay được ăn ốc Voi chấm nước mắm, được cái thằng bạn cũng hiền, ảnh chụp hình đăng lên chọc tức máy đước đọc comment mà cười đau bụng, có cá gì kho xả ớt khá ngon mà quên mất cái tên rồi và một vài món khác, nghỉ trưa xíu chúng tôi lại đi ăn vặt một vòng, chuối nướng nhét mỡ hành ăn khá lạ miệng, có cả chả giò chiên, tàu hũ chiên ăn với muối tiêu chanh và rau răm mà ngon miệng lắm.

Xong chúng tôi lấy xe Honda chạy ra Bãi Mến tắm tiếp, đứng chụp hình thấy được hòn Ngang phía sau lưng, thằng nhóc nói với tôi rằng đó là đảo Ma Cau, chúng tôi thuê bình lặn đi coi san hô đẹp lắm rồi bắt cá với bắt mực, sao nhiều quá không biết nữa. Chúng tôi ăn đống chiến lệ phẩm của mình xong thì lội bộ ra bến tàu coi người dân xuống Cá. Rồi lấy xe chở lên ngọn Hải Đăng toàn cảnh đảo và xung quanh thu gọn vào mắt tôi.

Chúng tôi thắp nhang ở Miếu Bà trên đảo xong về nhà ăn cơm tắm rửa rồi lên tàu về lại thành phố là 12h15p, mỗi ngày chỉ có một chuyến từ Đảo qua Rạch giá, tới bến là 3h chiều rồi lên xe về lại thành phố là 10h đêm.

>> Trãi nghiệm thuê biệt thự du lịch vũng tàu