Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Hành trình Săn Mây Hồng trên ngọn núi Bà Đen, Cao nhất Đông Nam Bộ

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC NÚI BÀ ĐEN
Cách TP. HCM khoảng 100km, Núi Bà đen là một địa điểm khá hấp dẫn cho những ai đam mê phượt bụi cộng với leo núi thử thách bản thân vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là săn mây và cắm trại thì hết sảy.

>> The grand hồ tràm strip

Bạn có thể đến Tây Ninh bằng phương tiện cá nhân như đi theo quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng rẽ trái. Tới ngã ba thị trấn Gò Dầu, rẽ phải theo quốc lộ 22B, sau đó chạy khoảng 60km nữa là đến vòng xoay trung tâm TP.Tây Ninh. Hoặc các bạn có thể bắt xe để đi cho an toàn nè. Còn riêng tụi mình thì quyết định đi bằng xe Honda, và cắm trại tại đỉnh núi để ngắm mặt trời mọc cũng như săn mây hồng.
Chạy một vòng quanh thành phố dạo mát, tình cờ cả nhóm thấy có chỗ bán Xôi Xiêm.

>> biệt thự đà nẵng

ăn rất ngon, giá chỉ từ 5000đ/ 1 hộp, mở ra là nghe mùi thơm nức mũi của Sầu riêng rồi nà, ăn thử một tý thì mùi thơm của Sầu riêng hòa cùng với đậu xanh, nếp dẻo, ngon thiệt các bạn ạ.  Món xôi này đặc biệt ở Xiêm ( bí mật quân sự). 12h Trưa là có xôi rồi nha mọi người địa chỉ để cho các bạn ghé qua ăn rồi đi leo núi nè. Xôi Xiêm Thu Thủy gần chợ thị xã (Tây Ninh) nhé.

Khách sạn ở thành phố Tây Ninh thường tập trung nhiều ở khu vực gần núi Bà Đen tây ninh trên các con đường Đại lộ 30/4, đường CMT8,… giá phòng dao động từ 100.000 đến 400.000 đồng một đêm.

Nhưng tụi mình chọn cắm trại trên núi Bà Đen ngắm bình minh cũng là một trải nghiệm được nhiều bạn trẻ yêu thích du lịch bụi lựa chọn.

Cung đường “cổ điển”, lên cột xuống chùa xong. Do đi trúng mùa mưa nên cỏ mọc khá nhiều, xen lẫn với đá rất đẹp.

Nhóm leo khoảng 4 tiếng rưỡi thì lên tới đỉnh. Đồng bằng nhìn xuống chỉ còn được định vị bằng những cát nhỏ li ti của đèn điện.

Không khí ở trên đỉnh rất mát mẻ, trong lành, phan lẫn một chút….ma mị.

Do là cuối tuần nên cũng có nhiều nhóm leo núi cắm trại qua đêm.

Tiếng cười nói vang cả một góc trời….

Bầu trời đêm khá quang đãng và đẹp các bạn à, có thể quan sát rõ cả dải Ngân Hà và thậm chí cả trạm vũ trụ quốc tế (ISS) bay quang qua nữa đó. Tiếc là mang thiếu dụng cụ nên mình không chụp lại được.

Quay lại vấn đề chính: Săn mây. Do ở trên đỉnh núi cao gần 1km so với mặt nước biển nên trời sáng từ khá sớm, từ 4h30 là đã có những tia nắng mặt trời đầu tiên. Chúng tôi đã tiếp cận được mục tiêu, chọn được địa thế đẹp để ngắm em mây tiếp theo chỉ việc chờ đợi và tận hưởng.

Khoảng 8h30 chúng tôi bắt đầu dỡ lều, đóng gói hành lý và xuống núi, chuyển sang đi các địa điểm khác.

Đường xuống núi cũng đẹp không kém, mặc dù phải đu dây và nhảy đá khá nhiều
Kết thúc chuyến đi săn, thành quả ngoài sự mong đợi. Hy vọng sẽ được khám phá thêm nhiều cung mới trong những lần sau.